Nguồn gốc thờ cúng thần tài và ý nghĩa phong thủy

thần tài, nguồn gốc thần tài, cách xem ngày thần tài, rước tài lộc vào nhà nhờ sắp xếp ban thần tài

Người làm kinh doanh không ai còn xa lạ gì với thần tài, việc thờ cúng thần tài trở nên rất phổ biến tại Việt Nam, đó là nét văn hóa giao thoa giữa Việt Nam và Trung Hoa. Rất nhiều người trong chúng ta thờ cúng thần tài nhưng không hiểu lý do và nguồn gốc thờ thần tài từ bao giờ. Bài viết này Phong thủy Nhân Lộc gửi tới bạn đọc tham khảo về nguồn gốc thờ cúng thần tài để có cái nhìn tổng quan và hiểu biết hơn về nó nhé.

ban thờ thần tài, vía thần tài, nguồn gốc thờ thần tài, thờ thần tài, thần tài, thần tài có từ đâu, nguồn gốc của thần tài
Thần tài

Nguồn gốc thờ cúng thần tài

Nguồn gốc thờ cúng thần tài có nhiều biến thể khác nhau với những nội dung khác nhau Tại đây chúng tôi tổng hợp lại những câu chuyện phổ biến nhất…

Nguồn gốc thờ cúng thần tài – Âu Minh và Thư Nguyện

Truyện kể rằng, ngày xưa tại đất nước Trung Hoa, có một người lái buôn tên là Âu Minh. Một ngày nọ khi anh đi qua khu vực hồ Thanh Thảo gặp Thủy Thần. Thủy Thần cho Âu Minh một người gia nhân tên Như Nguyện. Âu Minh mang Như Nguyện về nuôi trong nhà. Từ ngày có Như Nguyện, công việc làm ăn của ông ngày một phát đạt.

Thật không may, vào ngày đầu năm Như Nguyệt vô tình làm phật ý ông, Âu Minh tức mình đánh Như Nguyện. Như nguyện sợ chạy trốn và mất tích.Kể từ đó Âu Minh làm ăn thua lỗ, chẳng bao lâu ông trở nên nghèo xác xơ.Người ta bảo Như Nguyện là Thần Tài và lập bàn thờ Như Nguyện, cũng chính vì thế mà bàn thờ Thần Tài thường nằm ở một góc khuất trong nhà.

Nguồn gốc thờ cúng thần tài – Thần Đất

Cũng có quan niệm cho rằng Thần Tài là một dạng thổ thần kiểu Thần Đất (Thần Thổ Địa). Đó là vị thần hộ mệnh của xóm làng, cai quản đất đai, phù hộ con người và gia súc trong xóm làng.

Xưa kia, khi những người dân Việt đi khai hoang, họ gặp nhiều khó khăn và ý niệm về các vị thần hình thành từ đó làm chỗ dựa tâm linh của họ trên con đường mưu sinh. Thần Đất là vị thần bảo hộ cây trái, hoa màu thể hiện tính nông nghiệp và là vị thần trông coi tiền tài, vàng bạc. Đây cũng là dấu ấn của thời kỳ kinh tế thương nghiệp.

Ý nghĩa lễ vật thờ cúng thần tài

Dâng hương trước bàn thờ thần tài:

Không những dâng hương bằng tấm lòng thành kính của mình, mà còn phải có chánh niệm. Nên cắm từng nén hương với hai tay và cắm cho ngay thẳng, tượng trưng cho tấm lòng ngay thẳng, mặc cho bão táp phong ba không chuyển đổi, giữ nguyên phong cách của ngừời quân tử tấm lòng trong sạch, đứng đắn giống như việc kinh doanh của mình luôn ngay thẳng thật thà, lấy chân thành với khách làm trọng để lưu lại tiếng thơm khắp nơi.

Dâng hoa, lễ quả:

Dâng hoa lễ quả thể hiện sự cho đi trước, nhận về sau. Trong làm ăn kinh doanh, cần phải đầu tư mới ra lợi nhuận. Đầu tư ở đây không chỉ là tiền bạc mà là đổ mồ hôi, thời gian công sức, chăm chút cho từng sản phẩm, chất lượng. Để rồi nhận được thành quả về sau. Bỏ thời gian ra sắp hoa, lễ quả như việc nhắc nhở chính bản thân mình trong kinh doanh vậy. Khi thực sự chuyên chú, hành lễ đúng cái tâm chân thật thì phước lộc của bạn mới thực sự trổ quả bền vững.

Gạo muối nước:

Gạo, muối, nước là lương thực chính của con người. Dùng gạo muối nước có ý nghĩa đề cao lương thực giúp con người sinh sống. Cúng gạo muối nước cũng như việc trân trọng thành quả mình làm ra cũng như trân quý công sức lao động của người khác.

Đèn, nến:

Đèn tượng trưng cho ánh sáng. Khi thắp đèn giống như ánh sáng trong tâm soi đường chỉ lối. Không chỉ vậy đèn nhắc nhở người kinh doanh luyện rèn trí tuệ, đưa ánh sáng tri thức vào trong từng việc làm, trong từng lời ăn tiếng nói, trong từng sản phẩm, mang đến trải nghiệm thực sự tốt đẹp.

Hãy nhớ rằng, mọi phước báu đều xuất phát từ nơi mình, do bản thân mình mà ra. Hãy tin và hiểu sâu sắc về nhân quả nghiệp báo. Không ai có thể ban phúc hay giáng họa cho mình, ngoại trừ chính mình nên việc bạn thờ thần tài là để tin vào những điều tốt đẹp nơi mình. Tin vào nhân quả mình tạo ra, thể hiện sự tôn trọng tâm đức tốt đẹp của mình.

Dưới đây chuyên gia phong thủy gửi tới bạn cách sắp xếp bàn thờ phong thủy đúng cách giúp bạn rước tài lộc về nhà.

Quý gia chủ muốn được tư vấn về Phong Thuỷ

Xin mời liên hệ: Chuyên gia phong thuỷ Ngô Chung
Số điện thoại: 0914519461

Tìm hiểu thêm kiến thức về phong thuỷ

Blogspot: Phong Thuỷ Nhân Lộc Blogspot
Pinterest: Phong Thuỷ Nhân Lộc Pinteres
LinkedIn: Phong Thuỷ Nhân Lộc LinkedIn
Google: Phong Thuỷ Nhân Lộc Business
Medium: Phong Thuỷ Nhân Lộc Mediu
Twitter: Phong Thuỷ Nhân Lộc Twitter

Cập nhật kiến thức phong thủy từ chuyên gia

Youtube: Chuyên gia phong thuỷ Ngô Chung

Để giải đáp vướng mắc về phong thủy 

Group: CỘNG ĐỒNG PHONG THỦY

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

One thought on “Nguồn gốc thờ cúng thần tài và ý nghĩa phong thủy

  1. Pingback: Cách cúng động thổ xây nhà đơn giản mang vận may tới cho gia chủ

Comments are closed.