Phong Thủy Xây Nhà Cần Lưu Ý – Phong Thủy Nhân Lộc

1 mot so truong phai trong thiet ke phong thuy xay nha

Phong thủy xây nhà là yếu tố mang lại cho chủ nhà (gia chủ) đời sống an bình, may mắn cho chủ nhà (gia chủ). Vậy chủ nhà cần chú ý điều gì phong thủy xây nhà? Trong bài blog sau đây, Phong thủy Nhân Lộc sẽ cùng bạn đi tìm câu trả lời nhé!

Một số trường phái trong thiết kế phong thủy xây nhà

1 mot so truong phai trong thiet ke phong thuy xay nha

  • Phong thủy địa khí: đo năng lượng của đất, khí đất để biết được mảnh đất đó phát về quan trường, kinh doanh hay chỉ là mảnh đất bình thường, đất gây bệnh,… Từ đó có phương pháp hóa giải nếu gặp phải đất xấu.
  • Huyền không phi tinh: dựa vào năm nhập trạch và xây nhà, số độ la bàn, hướng nhà để xác định khí của các vì sao ảnh hưởng như thế nào. Từ đó có các phương án mở cửa chính, cửa phụ, làm cửa cổng. 
  • An thần sát: đối với trường phái này phải đạt đến độ tuyệt đối và sau đó sắp xếp việc phân phòng, mở cửa cổng, cửa chính. Đây được xem như là nghệ thuật đỉnh cao trong phong thủy. 

Một vài chú ý khi chọn mua và xây nhà theo phong thủy

2 nhung luu y khi chon mua va xay nha theo phong thuy

Sau đây là một số chú ý khi chọn mua và xây nhà theo phong thủy:

  • Xây nhà phải để ý khu vực bên trái và bên phải (phía trái Thanh Long, phía phải Bạch Hổ). 
  • Nhà có mảnh đất hình vuông hay hình chữ nhật đều tốt. Nếu đất hình thang phía sau phải rộng hơn phía trước. Nhà có hậu là nhà có vườn phía sau hay miếng đất sau nhà. 
  • Tránh lựa chọn những miếng đất được tái tạo từ đầm lầy hay nghĩa trang hoặc những hang hố dùng để đổ rác trước đó. Vì nơi này sẽ không được sinh khí. 
  • Nếu xây nhà ở nơi đất trũng, thấp thì chủ nhà rất khó có thể làm ăn phát đạt, bị thua kém và sự nghiệp khó thăng tiến. 

Phong thủy xây nhà

Những vị trí xây nhà theo phong thủy nên tránh

3 nhung vi tri xay nha theo phong thuy nen tranh

Không xây nhà ở cuối ngõ cụt

Theo phong thủy, không nên xây nhà ở cuối đường vì điều này có khả năng xảy ra mất cắp tương đối lớn. Ngoài ra cũng không nên xây nhà cuối ngõ vì khi gặp những biến cố sẽ không có đường thoát, nguy hiểm. Theo người xưa, việc xây nhà ở ngã tư sẽ gặp họa sát thương, ảnh hưởng đến sự an toàn của những người trong gia đình. Và nhiều người vẫn tin vào quan niệm này cho đến nay. 

Không nên xây nhà quá cao

Xây nhà quá cao sẽ đem lại cảm giác không được che chắn, thiếu kín đáo và tạo ra sự tách biệt với xung quanh. Đối với kiểu nhà này sẽ dẫn đến âm dương không điều hòa và ảnh hưởng lớn đến sức khỏe những người trong gia đình. 

Kiêng xây nhà trên vùng đất hình tam giác

4 kieng xay nha tren manh dat hinh tam giac

Trong phong thủy làm nhà, không nên xây nhà trên vùng đất hình tam giác, là nơi hai con đường gặp nhau. Vị trí này sẽ làm cho người ở trong nhà dễ xảy ra tranh chấp, hỏa hoạn. Ngoài ra, xây nhà trên kiểu đất này sẽ hoang phí khá nhiều đất, gây khó khăn trong việc thiết kế phòng. 

Kiêng xây nhà ở đầu hẻm núi và chân núi

Không nên chọn vị trí dưới chân núi, núi đá nối liền với mặt đất hay đầu hẻm núi. Vì những địa điểm này thường có nguy cơ xảy ra núi lở hoặc nước lũ lớn. 

Phong thủy làm nhà

Kiêng trồng cây to trước cửa nhà

Theo quan niệm xưa, trước nhà có cây to hay cột điện là điềm dữ. Vì những vật này sẽ chắn khí dương vào nhà, âm khí tích tụ khó thoát ra. Ngoài ra, đây cũng là một cơ hội tốt để kẻ gian dễ nhìn thấy, trèo vào nhà.

Tường bao quanh nhà không xây quá cao

5 tuong bao quanh nha khong xay qua cao

Những bức tường bao xung quanh ngôi nhà quá cao sẽ làm hỏng bố cục nhà và làm cho người ở trong nhà có cảm giác bị nhốt, tù túng. Việc xây tường cao giúp chống trộm nhưng xây quá cao sẽ bị che khuất tầm quan sát từ trong và kẻ trộm dễ thực hiện mục đích hơn. 

Xây nhà gần đền chùa

Xây nhà gần đền chùa sẽ làm cho linh khí trong nhà bị hút hết, không có chút ích lợi gì cho con người. Trong thực tiễn, nhà gần chùa có rất đông người tới cúng vái, thắp hương, bầu không khí ô nhiễm, gây hại cho sức khỏe. Vì vậy nên tránh làm nhà ở những vị trí gần chùa, đền, miếu.

Xem phong thủy xây nhà đem lại những vận may, tài lộc

6 xem phong thuy xay nha dem lai may man tai loc

Phong thủy móng nhà ở

Về phong thủy móng nhà, không nên làm thiếu hụt móng nhà ở các hướng Tây Bắc, Tây Nam, Đông Nam, Đông Bắc. Điều này sẽ ảnh hưởng tới kết cấu ngôi nhà, không bảo đảm sự an toàn và độ bền. Móng nhà không nên làm theo hình dạng trước rộng, sau hẹp. Vì như vậy gia đình sẽ dễ dàng bị hao của, mất dần nhân khẩu. 

Không làm hình dạng móng nhà hình tam giác, trước nhọn, sau rộng, dễ tiêu hao tiền của, nữ nhân trong nhà gặp trọng bệnh. Hoặc theo kiểu rộng trước, nhọn sau thì thành viên trong nhà dễ bị tai nạn, mắc bệnh nan y. Ngoài điều này, móng nhà có hình dạng bên trái dài, bên phải ngắn thì vợ con của chủ nhà dễ gặp họa.

Phong thủy nền nhà ở

Nền nhà phải được đảm bảo cao hơn mặt đường để năng lượng không bị đẩy xuống mặt đất và gặp các vấn đề thiên tai như lũ lụt, sụt lún,… Còn nền nhà bếp không nên cao hơn hoặc thấp hơn phòng khách dễ gặp khó khăn trong việc di chuyển qua lại giữa 2 không gian phòng. 

Màu nền nhà có thể dựa vào phong thủy Ngũ hành tương sinh với mệnh chủ để có khoảng không gian sống đẹp nhất. 

Phong thủy nhà đất

Phong thủy trần nhà, dầm nhà

7 phong thuy tran nha dam nha

Trần nhà không nên có chiều cao quá thấp, kích thước quá hẹp và chính giữa trần nhà không quá thấp tạo cảm giác bị đè nén, thiếu đi sự thoáng đãng. Trần phòng khách nên sử dụng bạc lá để lát trần và trang trí bằng đèn chùm hoặc quạt trần. Màu trần phải nhạt hơn nền và tường nhà nên là các màu nhẹ để tạo nên cảm giác tĩnh lặng, cân đối khoảng không gian. Ngoài ra, trần nhà phòng ngủ cần thông thoáng để lưu thông khí tốt hơn. 

Phong thủy mặt tiền nhà

Mặt đằng trước nhà cần bảo đảm phong thủy cửa chính, tránh các dòng khí xung sát đi thẳng vào nhà. Bạn có thể sắp xếp thêm những Bonsai trang trí, bể cá, cây cối để ngăn chặn những tác động không tốt. 

Phong thủy phòng ngủ

Vị trí đặt phòng ngủ cũng sẽ tác động ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình. Vị trí phòng ngủ phải được đặt ở phương vị vượng khí. Trong phòng ngủ có nhiều đồ nội thất khác nhau, nhưng đặc biệt cần chú ý tới vị trí giường ngủ. Giường ngủ tuyệt đối không đặt bên trên bàn thờ, bên trên phòng bếp. Hướng quay đầu của giường không nằm đối diện với cửa ra vào, cửa sổ hay cửa nhà vệ sinh. 

Phong thủy nhà bếp dưới góc nhìn phong thủy

8 phong thuy nha bep duoi goc nhin phong thuy

Không gian phòng bếp là chỗ gia đình chuyện trò, sum họp nhau trong mỗi bữa ăn và là nơi giữ lửa cho gia đình. Vì vậy nội thất nhà bếp nên được sắp đặt theo đúng chuẩn phong thủy. 

Phong thủy nhà vệ sinh trong nhà

Nhà vệ sinh trong nhà nên đặt ở phương vị suy tại đương vận, theo quan niệm “lấy độc trị độc”. Tuyệt đối không đặt nhà vệ sinh trên khu vực bàn thờ, giường ngủ. Điều này sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe các thành viên trong nhà.

Xây nhà theo phong thủy

Phong thủy cầu thang

Việc xây dựng cầu thang cũng cực kỳ quan trọng cho chủ nhà (gia chủ). Bạn nên đặt cầu thang tại cung tốt, bậc cuối ở cung tốt thì càng an tâm. Tổng số bậc thang trong một tầng phải chia hết cho 4 dư 1 hoặc 2. Bậc lên hoặc xuống cuối cùng của cầu thang không đặt ở vị trí đâm thẳng ra cửa và cũng không nằm đối diện với nhà vệ sinh, bếp, bàn thờ.

Cách xem phong thủy nhà ở theo tuổi

9 cach xem phong thuy nha o theo tuoi

Xem tuổi làm nhà là xem tuổi của chủ nhà năm nay có tiến hành động thổ xây nhà được hay không. Bạn có thể tham khảo bài viết xem tuổi làm nhà để nắm bắt rõ hơn về cách thức tính tuổi xây nhà cho mình nhé. 

Lưu ý khi xem tuổi trong xây nhà mà bạn cần biết

10 luu y khi xem tuoi trong xay nha ma ban can biet

Việc xem tuổi trước khi xây dựng nhà cửa là điều vô cùng thiết yếu đối với mọi gia đình. Tuổi hợp thì nhà mới thuận. Khi xem tuổi làm nhà nên tránh những năm Kim Lâu, Hoàng Ốc hay Tam Tai thì mới có thể thu hút được vận khí tốt. Theo kinh nghiệm phong thủy, tầm tuổi thích hợp nhất để làm nhà là 27, 36, 45, 54, 63. Nếu phải làm nhà vào những năm tuổi không hợp thì nên mượn người đứng tuổi xây nhà.

Dưới đây là các thông tin tổng hợp về phong thủy xây nhà mà bạn nên chú ý. Mong rằng với những kiến thức này sẽ đem đến cho bạn cái nhìn bao quát trước khi đưa ra quyết định xây nhà. Mọi thắc mắc xin liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được giải đáp.